Pattaya One News
Home » กลุ่มปลูกดาวเรืองบ้านแกรก ท้อปลูกดาวเรือง โครงการ 9101 ผลผลิตออกมาถูกพ่อค้าคนกลางปากคลองตลาดกดราคาอย่างรุนแรง
ข่าวท้องถิ่น

กลุ่มปลูกดาวเรืองบ้านแกรก ท้อปลูกดาวเรือง โครงการ 9101 ผลผลิตออกมาถูกพ่อค้าคนกลางปากคลองตลาดกดราคาอย่างรุนแรง

กลุ่มปลูกดาวเรืองบ้านแกรก ท้อปลูกดาวเรือง โครงการ 9101 ผลผลิตออกมาถูกพ่อค้าคนกลางปากคลองตลาดกดราคาอย่างรุนแรง

ซ้ำถูกฝนกระหน่ำส่งผลทำให้ดอกเปียกขึ้นรา ดอกเน่า แม่ค้าไม่รับ โชคดีได้แม่ค้าท้องถิ่นรับดอกไปร้อยมาลัยไหว้พระส่งผลให้พอหายใจได้ ผนวกช่วงนี้หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ร่วมปลูกดอกดาวเรือง ด้านกลุ่มอาศัยจังหวะขายต้นได้อีกทางหนึ่ง

( 10 ตุลาคม 2560 ) นายวิชา เมืองกลั่น ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ประธานกลุ่มปลูกดาวเรืองบ้านแกรก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวหลังถูกพ่อค้นคนกลางหักราคาดอกดาวเรื่องที่ปลูกอย่างรุนแรง โดยให้เห็นผลว่าดอกที่ปลูกไม่ได้มาตรฐาน ซึ่ง หลังจากที่ทางกลุ่มได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จากโครงการ 9101 ในการปลูกดาวเรืองทั้งนี้พบว่าหลังจากที่ดำเนินการปลูกมา 2 เดือนก็เริ่มให้ผลผลิต ทางกลุ่มก็ได้ทำการตัดดอกส่งให้กับแม่ค้าคนกลางที่ปากคลองตลาด ซึ่งได้ดำเนินการตัดมาแล้ว 4 ครั้ง ราคาอยู่ที่ดอกละ 1 บาท , 60 สตางค์ , 40 สตางค์ และ 30 สตางค์ ตามขนาดดอก ทั้งนี้พบว่าที่ผ่านมาพบว่า ตลอดทั้ง 4 ครั้งที่ส่งดอกดาวเรืองไป ทางกลุ่มได้ถูกหักในเรื่องของดอกไม่ใหญ่บ้าง ดอกเน่าบ้าง เปียกบ้าง ไม่ได้มาตรฐานบ้าง จนกระทั่งในปัจจุบันพบว่าหลังจากส่งดอกดาเรืองให้พ่อค้า แม่ค้าคนกลางไปแล้วนั้น พบว่ายังไม่ได้รับเงินค่าดอกไม้เลย ซึ่งทางร้านที่ส่งไปอ้างว่ายังไม่ถึงรอบบิลในการชำระ ทั้งนี้หลังจากที่ส่งดอกไม้ไปก็พบว่าจาก 4 งวด ไม่สามารถนำมาเป็นค่าจ้างแรงงานได้ ทั้งนี้ที่ผ่านมาก็ได้ทำการติดต่อกับทางร้านดอกไม้มาโดยตลอด แต่ก็พบว่าได้คำตอบเพียงว่ารอรอบดิว ซึ่งทางกลุ่มก็ถอดใจและไม่คิดจะส่งให้กับพ่อค้าคนกลางที่ปากคลองตลาดอีก นอกจากนี้ยังประสบปัญหาฝนตก ทำให้ดอกเปียก กลีบดอกเน่ามาอย่างต่อเนื่องด้วย
ล่าสุดทางกลุ่มได้ทำการประสานมายังพ่อค้า แม่ค้า จำหน่ายดอกไม้ในพื้นที่เพื่อทำการซื้อดอกดาวเรืองของทางกลุ่มไปร้อยมาลัย ซึ่งก็พบว่าร้านดอกไม้ในท้องถิ่นให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนกลุ่มเป็นอย่างดี อีกทั้งในเรื่องของมาตราฐานดอกก็พบว่าเป็นมาตราฐานเดียวกันกับที่ส่งปากคลองตาด ซ้ำราคาก็ยังดีกว่าด้วย ซึ่งทางกลุ่มก็ถือว่าได้ลืมตาอ้าปาก และมีเงินทุนมาจ่ายค่าแรงให้กับคนงานแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาต้องบอกว่าเครียสมากเพราะการจำหน่ายไม่เป็นไปตามคาด ถูกกดราคาอย่างรุนแรง นอกจากนี้ในช่วงนี้ยังได้มีการคัดต้นดาวเรืองเพื่อจำหน่ายแก่ประชาชนและหน่วยงานองค์กรภาครัฐและเอกชนเพื่อนำไปประดับหน้าบ้านและสำนักงานเพื่อเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วย ทั้งนี้ทางสวนจำหน่ายอยู่ที่ต้นละ 50 บาท พร้อมกระถาง สนใจติดต่อได้ที่ 086-6174009 และจากนี้ไปอีก 1 เดือน อาจจะมีการขยายสถานที่ไปปลูกที่บริเวณด้านหน้าเพื่อผลิตฟื้นผืนดินเดิมก่อนที่จะดำเนินการปลูกซ้ำ…

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »