Pattaya One News
Home » หนุ่มพนง.ห้างพัทยา ถูกคนร้ายอ้างเป็นตร.ยัดปืนจับรีดเงินแลกอิสรภาพ
ข่าวท้องถิ่น

หนุ่มพนง.ห้างพัทยา ถูกคนร้ายอ้างเป็นตร.ยัดปืนจับรีดเงินแลกอิสรภาพ

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 30 พ.ย.59 ร.ต.ท.ปฐมพงษ์ กรันฑ์พิสุทธิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากนายสัญจร คำวิลัย อายุ 43 ปี ว่าได้ถูกกลุ่มชายอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้นรถจักรยานยนต์แล้วยัดข้อหามีอาวุธปืนก่อนเรียกเงินจำนวน 4,000 บาทเพื่อเป็นการแลกอิสรภาพและรถจักรยานยนต์คืน ภายหลังนำเรื่องดังกล่าวไปบอกภรรยาจึงคิดว่าถูกรีดไถแน่นอนจึงได้พากันมาแจ้งความเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมทำการสอบสวนและลงพื้นที่ในจุดเกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ผู้เสียหาย ให้การว่า ตนทำงานเป็นพนักงาน PC ของบริษัท ยูนิลิเวอร์ ประจำอยู่ที่ห้างบิ๊กซี พัทยา หลังเลิกงานได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาทางซอยสุขุมวิท 36/1 หน้าศูนย์มูลนิธิคุณพ่อเรย์ได้มีชายฉกรรจ์จำนวน 4 คน ลักษณะสวมเครื่องแบบครึ่งท่อนตำรวจคลุมทับด้วยเสื้อคลุมสีดำ ใช้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า CBR แบบตำรวจติดป้ายทะเบียนตราโล่ ยืนอยู่ที่บริเวณดังกล่าวและได้เรียกให้ตนจอดรถเพื่อขอตรวจค้น ตนจึงได้จอดเพื่อให้จอดค้น หลังจากที่ตรวจแล้วไม่พบอะไร หนึ่งในกลุ่มได้ชักปืนออกจากเอวแล้วโยนไปที่ใต้เบาะรถของตนต่อหน้าต่อตา
และแจ้งว่ามีอาวุธปืน ตนถึงกับงง ก่อนที่จะให้อีก 2 คน นั้นขับขี่รถจักรยานยนต์ของตนไป จากนั้นก็บอกกับตนว่าให้นำเงินจำนวน 5,000 บาท มาให้เรื่องจะได้จบและจะคืนรถให้ จนมีเพื่อนที่ทำงานด้วยกันมาเจอจึงได้ช่วยหาเงินให้แต่ได้แค่ 4,000 บาท ทั้งหมดก็บอกว่า 4,000 บาท ก็เอาซึ่งหลังที่ทั้งหมดได้เงินก็พาตนนั่งรถซ้อนท้ายไปเอารถจักรยานยนต์ที่บริเวณซอยบ่อบำบัดน้ำเสียเขตหนองปรือ ภายหลังเกิดเหตุจึงเล่าเหตุการณ์ให้กับภรรยา จึงรู้ว่าถูกหลอกแน่นอนจึงตัดสินใจพากันเข้าแจ้งความเอาผิดดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้เสียหายและลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบแล้วและจะทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามสถานที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ หากพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วออกมาทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมก็จะดำเนินการตามขั้นตอนวินัย หรือหากเป็นอาสาก็จะสอบสวนว่านำรถหลวงมาใช้ได้อย่างไร มีผู้ร่วมขบวนการอยู่เบื้องหลังอีกหรือไม่ อย่างไรก็ตามจะได้ทำการตรวจสอบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุนั้นนำรถหลวงมาใช้อยู่ในพื้นที่ สถานีตำรวจภูธรใด เพื่อจะได้ติดตามมาดำเนินคดี…

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »