Pattaya One News
Home » ทหารลุยจัดระเบียบสองแถว-แท็กซี่จอดกีดขวางจราจรหน้าวอล์กกิ้งสตรีท
พร็อพเพอร์ตี้

ทหารลุยจัดระเบียบสองแถว-แท็กซี่จอดกีดขวางจราจรหน้าวอล์กกิ้งสตรีท

ทหารลุยจัดระเบียบสองแถว-แท็กซี่จอดกีดขวางจราจรหน้าวอล์กกิ้งสตรีท

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2559 ร.ท.สันนิบาล แสนดี ผบ.หมวด รักษาความสงบ อ.บางละมุง สังกัดกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ฯ ได้รับการร้องเรียนว่าที่ถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา บริเวณทางโค้งหน้าวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ มีรถสองแถว-แท็กซี่จอดกีดขวางการจราจรทำให้รถชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาได้รับความเดือดร้อน โดยไม่มีหน่วยงานเกี่ยวข้องเอามาจัดระเบียบอย่างจริงจัง

จากการเดินทางไปตรวจสอบพบว่าถนนเลนซ้ายมีรถสองแถวจอดเรียงรายจำนวนหลายคันกีดขวางจราจรจริง เจ้าหน้าที่ทหารจึงทำการไล่รถสองแถวเพื่อระบายการจราจรเพื่อประชาชนได้รับความสะดวก พร้อมกับนำกรวยยางที่ตั้งอยู่กลางถนนไว้กั้นเลนให้สำหรับจอดรถสองแถวออก ซึ่งไร้เงาเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรซึ่งดูแลรับผิดชอบงานจราจรโดยตรงเข้ามาดูแล ต่อมาได้ประสานเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองพัทยา มาร่วมจัดระเบียบด้วย

นอกจากนี้ยังพบป้ายห้ามจอดระบุเวลาตั้งแต่ 19.00 น. – 03.00 น. โดยมีแผงเหล็กฆ้องโซ่ล็อกไว้อย่างแน่หนาติดป้ายระไวนิลเขียนข้อความเฉพาะรถแท็กซี่จอดส่งลูกค้าชั่วคราว จากการสอบถามชาวบ้านละแวกดังกล่าว ทราบว่าบริเวณดังกล่าวมักจะมีรถแท็กซี่จอดอยู่เป็นประจำสร้างความงุนงงเป็นอย่างมาก ว่าทำไมกลุ่มรถแท็กซี่ถึงจอดรับส่งลูกค้าได้อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ร.ท.สันนิบาล กล่าวว่า สำหรับปัญหารถสองแถว-แท็กซี่ถือว่าเรื้อรังมานาน โดยชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่านบริเวณดังกล่าวไม่ได้รับความสะดวก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ทหารจะต้องเรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องโดยตรงมาร่วมประชุมปรึกษาหารืออีกครั้ง เพื่อจัดระเบียบจุดจอดรถและรับส่งนักท่องเที่ยวให้เป็นระเบียบเรียบเรียบร้อยให้สมฐานะเมืองท่องเที่ยวระดับอย่างเมืองพัทยา…

 

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »