Pattaya One News
Home » ทนายยุคนติดคุกไม่ใช่ทนาย!?! ทนายตั้ม ปรี๊ด!!!โพสต์กลัวครูปรีชาถอนฟ้องลุงจรูญ?? มีคนบุกเข้ามาลองของ?!? รีบสวนกลับทันควัน เจ็บแสบยิ่งกว่า!?!
ข่าวท้องถิ่น

ทนายยุคนติดคุกไม่ใช่ทนาย!?! ทนายตั้ม ปรี๊ด!!!โพสต์กลัวครูปรีชาถอนฟ้องลุงจรูญ?? มีคนบุกเข้ามาลองของ?!? รีบสวนกลับทันควัน เจ็บแสบยิ่งกว่า!?!

ทนายยุคนติดคุกไม่ใช่ทนาย!?! ทนายตั้ม ปรี๊ด!!!โพสต์กลัวครูปรีชาถอนฟ้องลุงจรูญ?? มีคนบุกเข้ามาลองของ?!? รีบสวนกลับทันควัน เจ็บแสบยิ่งกว่า!?!

จากกรณีนายปรีชา  ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทพมงคลรังษี  พร้อม นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความได้ไปที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ยื่นฟ้องคดีอาญาต่อ ร.ต.ท.จรูญ วิมล  ข้อหาลักทรัพย์ หรือยักยอกทรัพย์สิ่งของตกหล่น หรือรับของโจร โดยเป็นผลจากการ พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ได้ส่งสำนวนให้กับอัยการ  โดยมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ  ข้อหาลักทรัพย์ หรือ  ยักยอกทรัพย์สิ่งของตกหล่น หรือ รับของโจรเมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา 

ขณะที่นายวรยุทธ  กล่าวว่ามาใช้สิทธิ์ฐานะผู้เสียหายเพื่อฟ้องร้องคดีด้วยตัวเอง ซึ่งการปฏิบัติก็เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ว่า กรณีที่พนักงานสอบสวนมีคำสั่งไม่ฟ้อง แล้วทางผู้เสียหายไม่เห็นพ้องด้วย  ก็ย่อมมีสิทธิ์ที่จะใช้สิทธิตามกฎหมายฟ้องต่อศาลได้เอง  โดยศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้นัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 4 มิ.ย.2561 เวลา 09.00 น. และเป็นการยื่นฟ้องร.ต.ท.จรูญ เพียงคนเดียวก่อน เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีเจตนาละเมิดต่อกฎหมายทำให้เกิดความเสียหายต่อลูกความจริงๆ  

 

ทั้งนี้เมื่อสอบถามถึงเรื่องหลักฐานในการต่อสู้คดี  นายวรยุทธยืนยันว่า มีหลายองค์ประกอบที่จะใช้นำเสนอต่อศาล ทั้งเรื่องของสัญญาณโทรศัพท์ครูปรีชา ในบริเวณตลาดนัดเรดซิตี้  รวมถึงพยานอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ต้น  จนกระทั่้งเกิดเป็นเหตุคดีความฟ้องร้อง ซึ่งในวันที่ 4 มิ.ย.ที่ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องก็อยากให้คู่กรณีมาให้พร้อมและอย่าเลื่อนทำให้คดีนี้ล่าช้าออกไปอีก  เพราะทุกคนก็อยากรู้ความจริงๆสักที

ด้านครูปรีชา  กล่าวด้วยว่า รู้สึกสบายใจมากที่มาใช้สิทธิในการฟ้องร้องขอพึ่งพาอำนาจศาล  และมั่นใจว่าคดีนี้จะเป็นคดีประวัติศาสตร์  รวมถึงเป็นบทเรียนให้กับประชาชน  โดยสุดท้ายผลออกมาอย่างไร เราก็จะยอมรับในกระบวนการศาลยุติธรรมอย่างแน่นอน

 

 

       ล่าสุดกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ที่ได้ออกมาโพสต์ข้อความ หลังจากได้รับทราบว่าทางฝั่งครูปรีชา ได้เดินทางไปฟ้องลุงจรูญ ต่อศาลเอง ขณะเดียวกันเมื่อทนายตั้ม โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไปแล้ว ก็ปรากฏว่ามีบุคคลเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีอยู่ความคิดเห็นหนึ่งซึ่งโพสต์เอาไว้ทำให้ทนายฝ่ายลุงจรูญ ถึงกับต้องออกมาตอบคำถามดังกล่าวด้วยตนเองด้วย

ตอนนี้ผมกลัวอยู่อย่างเดียวครับ กลัวว่าครูจะไป…..ถอนฟ้อง

ทนายยุ คนติดคุกไม่ใช่ทนายนะครับ

ต่อให้ทนายเก่งแค่ไหนก็แพ้ความจริงนัครับ

ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ คนที่เก่งต้องทำให้ผิดเป็นถูกใช่หรือเปล่าครับ

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »